Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Diễn Châu .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Đề thi giáo viên giỏi tỉnh chu kỳ 2010-2013

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Phòng tiểu học Sở GD&ĐT Nghệ An
Người gửi: Lê Đình Bang
Ngày gửi: 09h:24' 18-04-2011
Dung lượng: 31.0 KB
Số lượt tải: 790
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGHỆ AN




ĐỀ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TIỂU HỌC
NĂM HỌC 2010 – 2011
( Thời gian: 90 phút, không kể thời gian giao nhận đề )
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


Câu 1: ( 6 điểm ) : Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng là vấn đề mới trong chỉ đạo về các giải pháp đảm bảo chất lượng giáo dục tiểu học.
Đồng chí hãy làm rõ:
+ Thế nào là chuẩn kiến thức, kỹ năng trong dạy học?
+ Những điểm khác biệt quan trọng giữa hai qua điểm: dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và dạy học lấy sách giáo khoa làm pháp lệnh trước đây.
+ Nêu ví dụ trong quá trình dạy học để làm rõ sự khác biệt đó.
b) Quan điểm dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng có mâu thuẫn với chỉ đạo dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo: “ Việc tổ chức dạy học ở tiểu học phải chủ động, linh hoạt trong việc lựa chọn nội dung và hình thức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh” tại Công văn số : 896/BDG& ĐT – GDTH, ngày 13 tháng 2 năm 2006 không? Vì sao?
Câu 2: ( 6điểm ): a) Hãy so sánh sự khác biệt nhau về cách tính điểm học lực môn cuối năm (HLM.N) đối với đánh giá bằng điểm số kết hợp nhận xét theo quy định của Thông tư 32/2009/TT- BGDĐT, ngày 27 tháng 10 năm 2009 và quy định của Quyết định 30/2005/QĐ- BGD&ĐT, ngày 30 tháng 9 năm 2005 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo về quy chế đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học. Cho một ví dụ minh họa.
b) Theo đồng chí, cách tính điểm HLM như trên của Thông tư 32 có phù hợp với nguyên tắc đánh giá, xếp loại là: “ coi trọng động viên, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh; không tạo áp lực cho cả học sinh và giáo viên” ? vì sao?
Câu 3: ( 6 diểm ) : Đồng chí hãy so sánh sự khác nhau về mức độ kiến thức, kỹ năng trong chương trình Tiếng Việt tiểu học ở hai giai đọan học tập: giai đoạn các lớp 1, 2, 3 và giai đoạn các lướp 4, 5. Lấy ví dụ về yêu cầu đạt được của kỹ năng viết để minh họa./ .
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


Điểm chữ viết và trình bày: 2,0 điểm.






 
Gửi ý kiến