Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    TIN GIÁO DỤC - MỚI NHẤT

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Diễn Châu .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Tin tức - Sự kiện > Tin tức - Sự kiện >

    Đánh giá, xếp loại HS tiểu học theoThôngtư32/2009/TT-BGDĐT (27-10-2009)

          

              giaoducdaoduconhat_400Ngày 27 tháng 10 năm 2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 32/2009/TT-BGD&ĐT về Quy định đánh giá xếp loại học sinh Tiểu học; Thông tư này thay thế Quyết định 30/2005/QĐ-BGDĐT ngày 30 tháng 9 năm 2005 và có hiệu lực kể từ ngày 11/12/2009, tức là học kỳ 1 của năm học này 2009-2010.

        

          Quy định mới của Bộ GD-ĐT đã đề ra các nguyên tắc về đánh giá, xếp loại HS tiểu học là sự kết hợp đánh giá định lượng và định tính, kết hợp giữa đánh giá của giáo viên (GV) và tự đánh giá của HS, coi trọng việc động viên, khuyến khích sự tiến bộ của HS, không tạo áp lực cho cả HS và GV, thực hiện công khai, công bằng, khách quan và toàn diện…

         Theo quy định này, HS tiểu học sẽ được đánh giá và xếp loại về hạnh kiểm vào cuối học kỳ và cuối năm học theo hai mức thực hiện đầy đủ và thực hiện chưa đầy đủ dựa trên năm nội dung. Trong đó có các tiêu chí như hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, lễ phép với thầy cô, người lớn tuổi, giúp đỡ bạn bè và người có hoàn cảnh khó khăn… Các em cũng được yêu cầu phải góp phần bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường và địa phương.

          Đối với đánh giá và xếp loại học lực, các môn học được chia thành hai loại: môn học đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét và các môn chỉ đánh giá bằng nhận xét trong quá trình học tập, không có bài kiểm tra định kỳ. Theo đó, Bộ GD-ĐT quy định các môn học có đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận xét bao gồm tiếng Việt, toán, khoa học, lịch sử và địa lý, ngoại ngữ, tiếng dân tộc, tin học. Những môn còn lại gồm đạo đức, tự nhiên và xã hội, âm nhạc, mỹ thuật, thủ công, thể dục sẽ đánh giá bằng nhận xét theo hai mức hoàn thành (A) và chưa hoàn thành (B).

         Đối với những HS hoàn thành chương trình đồng thời thể hiện rõ năng lực học tập môn học có thể được đánh giá ở mức hoàn thành tốt (A+). Kết quả đánh giá, xếp loại về hạnh kiểm và học lực sẽ được kết hợp để nhà trường xét lên lớp, xét hoàn thành chương trình tiểu học, xếp loại giáo dục và xét khen thưởng đối với HS. Để được xếp loại giỏi, HS tiểu học cần được xếp loại hạnh kiểm “Thực hiện đầy đủ”, đạt loại giỏi đối với các môn học có đánh giá bằng điểm (đạt điểm 9 và 10) và đạt loại hoàn thành (A) đối với các môn học đánh giá bằng nhận xét.

          Trong quy định mới này, Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ Hiệu trưởng các trường tiểu học phải có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết các ý kiến của HS, khiếu nại của phụ huynh về đánh giá, xếp loại và phải trả lời khiếu nại trong thời gian chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày nhận đơn.

          Mời các bạn xem chi tiết hoặc tải về Tại đây


    Trần Thanh Chung @ 11:47 02/11/2009
    Số lượt xem: 2719
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến
    print